Ăn uống, Khỏe đẹp, Tin mới

Bệnh mất ngủ điều trị thế nào cho hiệu quả?

Bệnh Mất ngủ hay thiếu ngủ là một dạng rối loạn giấc ngủ, muốn ngủ nhưng không ngủ được, tình trạng xảy ra vào ban đêm khiến bạn luôn tỉnh táo, trằn trọc và khó đi vào giấc ngủ hoặc ngủ không sâu giấc, dễ giật mình tỉnh giấc lúc nửa đêm và khó ngủ lại được và ngủ dậy vẫn cảm thấy mệt mỏi, người không có sức sống. Bệnh mất ngủ hay khó ngủ ngày càng rất phổ biến trong xã hội hiện nay bởi rất nhiều người mắc phải vì đủ mọi nguyên nhân và rất khó điều trị. Trong bài viết này chúng tôi cố gắng đưa ra một số giải pháp có tính hiệu quả cao để điều trị bệnh mất ngủ và cải thiện tình trạng mất ngủ, khó ngủ.

Triệu chứng và biểu hiện của bệnh mất ngủ là gì?

Biểu hiện rõ ràng nhất của bệnh mất ngủ là tình trạng không ngủ được kéo dài, trằn trọc cả đêm, tuy nhiên cũng có những biểu hiện đơn giản như chỉ ngủ thiếp đi trong một khoảng thời gian ngắn, khó đi vào giấc ngủ kéo dài, trằn trọc không yên giấc, thức dậy nhiều lần trong lúc ngủ, mỗi lần dài trên 30 phút, thức khuya mà không có cảm giác buồn ngủ, không muốn đi ngủ, thức dậy sớm nhưng không ngủ lại được… cũng là một trong các triệu chứng mất ngủ.

Với những người bị mất ngủ vào ban đêm thì thông thường ban ngày cơ thể mệt mỏi, có cảm giác buồn ngủ, làm việc kém tập trung dễ bị cáu gắt do tinh thần không được thoải mái.

Những ai hay bị bệnh mất ngủ?

Với xã hội nhiều áp lực như hiện nay, bệnh mất ngủ có thể gặp bởi rất nhiều người, một số người dưới đây thì có khả năng bị bệnh mất ngủ cao hơn những người khác.

  • Người tuổi già
  • Phụ nữ mãn kinh
  • Phụ nữ mang thai
  • Người đang bị Sốt, viêm đau
  • Người làm việc quá căng thẳng

Có những nguyên nhân gì gây mất ngủ?

Bệnh mất ngủ được có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra như yếu tố ngoại cảnh do nguyên nhân khách quan, tâm sinh lý hoặc liên quan đến chứng bệnh tâm thần do nguyên nhân chủ quan gây nên.

Nguyên nhân mất ngủ do bệnh lý

  • Do các bệnh lý nội khoa: đau dạ dày, đại tràng, hen phế quản, tim mạch, huyết áp, tiểu đường, béo phì, tiêu hóa, xương khớp… Bệnh viêm xoang.
  • Do các bệnh lý tâm thần: trầm cảm, hưng cảm, rối loạn lo âu lan tỏa, tâm thần phân liệt, rối loạn stress sau chấn thương, bệnh sa sút trí tuệ…
  • Nghiện các chất kích thích: rượu, các dạng thuốc phiện…

Nguyên nhân mất ngủ do yếu tố khách quan

  • Môi trường: ô nhiễm, tiếng ồn, nhiệt độ, ánh sáng quá nhiều, phòng ngủ.
  • Thói quen của người ngủ cùng: ngáy, nghiến răng, mộng du.
  • Sử dụng các chất kích thích gây hưng phấn cơ thể: rượu, bia, trà, cà phê, thuốc lá, các loại thuốc giảm đau chứa caffeine và chế độ ăn uống…
  • Chênh lệch múi giờ, thay đổi lịch làm việc.
  • Áp lực cuộc sống, bệnh lo âu, căng thẳng trong công việc, học tập. gia đình.

Những Phương pháp điều trị mất ngủ an toàn

1. Những loại thực phẩm nên ăn để dễ ngủ và ngủ ngon hơn

Các thực phẩm dưới đây chứa các dưỡng chất tốt cho hệ thần kinh, tim mạch, giúp an thần. Bạn nên dùng thường xuyên để phần nào cải thiện được giấc ngủ của mình.

  • Chuối tiêu
  • Tâm sen
  • Trà hoa cúc
  • Sữa ấm
  • Mật ong
  • Khoai tây
  • Bột yến mạch
  • Hạnh nhân
  • Bánh mỳ nguyên hạt
  • Giấm ăn
  • Sữa chua

2. Tập thiền để chữa bệnh mất ngủ

Hiện rất nhiều người đã tìm đến một phương pháp khác đó là ngồi thiền hay ngủ thiền. Với phương pháp này người bệnh sẽ không phải uống thuốc hay châm cứu hay bấm huyệt mà là phương pháp trị liệu hoàn toàn là tự nhiên.

3. Sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe

 Cải thiện giấc ngủ bằng việc dùng thực phẩm bảo vệ sức khỏe hiện đang là sự lựa chọn của nhiều người. Đây là một trong những phương pháp lâu dài, an toàn nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần cho bệnh nhân mà không để lại tác dụng phụ. Hiện sản phẩm được tin dùng nhiều nhất là Viên ăn ngủ ngon Good Sleep. Với các thành phần 100% từ thảo dược như cao nữ lang, đông trùng hạ thảo, linh chi, sử dụng Viên ăn ngủ ngon Good Sleep không những giúp an thần hỗ trợ có giấc ngủ sâu tự nhiên mà còn bồi bổ sức khỏe cho người dùng.

Bài viết chuyên sâu xin mời tham khảo tại đây

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *